Images

VÌ SAO BẠC BỊ ĐEN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Hiểu được nguyên nhân bạc bị đen sẽ có được những biện pháp khắc phục hiệu quả, đem lại cho trang sức bạc vẻ sáng bóng, bền đẹp.

Ngày nay thì trang sức bạc đã trở thành xu hướng thời thượng cho những ai ưa chuộng trang sức. Nó đã chiếm một vị thế lớn trong thị trường trang sức và dần nhận được nhiều sự tin tưởng, yêu thích của đông đảo mọi người. Tuy vậy, có nhiều người đeo trang sức bạc một thời gian thì bị đen hoặc xỉn màu.





Vì sao bạc bị đen ?

Bạc là một kim loại dễ bị oxy hóa. Khi gặp độ ẩm cao trong không khí bạc sẽ tạo màng oxit để bao bọc phía ngoài, tạo nên màu bạc sẫm hơn, còn gọi là xỉn màu, hay xuống màu.

Ngoài ra, một số người khi đeo đồ trang sức bạc có thể bị xỉn đen hay trắng bóng một phần còn do mồ hôi. Nếu mồ hôi có nhiều axit sẽ khiến bạc dễ bị chuyển màu. Bạc tham gia vào phản ứng hoá học với axit, điều này sẽ làm oxy hoá bạc.

Mà trong mồ hôi thì ngoài các loại muối, còn có các axit amin mà trong thành phần lại có lưu huỳnh. Nguyên tố này tác động xấu tới trạng thái của bạc. Bạc bị xỉn màu và mất đi vẻ sáng bóng. Dù là bạc gì cũng đều có thể bị đen khi gặp môi trường tạo muối bạc-lưu huỳnh.




Phương pháp làm cho bạc sáng trở lại

Nếu chẳng may bạc bị đen hoặc xỉn màu, bạn cũng có thể làm cho bạc sáng trở lại. Bạn mua nước oxy già ngoài hiệu thuốc, cho bạc vào ngâm trong vài phút, bạc sẽ sáng bóng trở lại. Tiếp theo bạn có thể hơ qua lửa, bạc sẽ trở lên đẹp hơn.

Trong dân gian cũng có một vài kinh nghiệm làm sáng bạc như: cho vào giấm đung sôi nhỏ lửa; lấy tàn thuốc lá chà vào, hay ngâm trong kem đánh răng có chưa nhiều clo trong 5 phút, rồi lấy bàn chải đánh răng ra chà lại.

Nếu làm các phương pháp trên nhưng bạc vẫn bị xỉn màu, thì cách giải quyết đối với những trường hợp này là mang ra tiệm bảo họ dùng dung dịch chuyên biệt rửa lại. Đối với bạc xi, sau 1 thời gian đeo, nên mang ra tiệm bạc để họ xi lại cho bạc luôn được sáng và đẹp.

0 nhận xét: