Images

LỊCH SỬ BÔNG ĐEO HOA TAI

Từ ngàn xưa, những đôi hoa tai đã trở thành vật dụng trang sức không thể thiếu đối với con người. Chúng còn hội tụ những yếu tố tâm linh, huyền bí, giúp con người tránh được ma quỷ.

Ngày nay, khi bước chân ra phố bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy nhiều phụ nữ với những đôi hoa tai đủ kiểu dáng. Và không biết tự lúc nào, hoa tai không chỉ là người bạn thân thiết của nữ giới mà đến cả cánh mày râu cũng bị thu hút.

Thế nhưng không phải ai cũng biết nguồn gốc của đôi bông tai bắt nguồn từ đâu ? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về lịch sử thời trang của những đôi hoa tai.

Từ những năm 3000 trước công nguyên, hoa tai đã gắn liền với cuộc sống của con người. Thời gian sau này, vào khoảng 500 năm trước công nguyên, trên một số bức tường của cung điện cổ xưa ở Ba Tư cũng đã có khắc lên hình ảnh của các binh sĩ sử dụng hoa tai. Đây chính là thời kì khởi điểm và là cột mốc quan trọng cho quá trình phát triển của những đôi hoa tai sau này.
Hoa tai đã có từ ngàn xưa

Trong thời kì nguyên thủy, những chiếc hoa tai có quan hệ mật thiết với vấn đề quyền lực và linh hồn ma quỷ. Người ta cho rằng ma quỷ thường xâm nhập vào cơ thể qua vành tai để thống lĩnh linh hồn con người. Chính vì điều này, họ đã phát minh ra những chiếc bông tai và cho rằng nó có sức mạnh siêu nhiên để giúp con người thoát khỏi sự xâm nhập ma quái này. Họ truyền tai nhau rằng những chiếc hoa tai sẽ có tác dụng chữa hết bệnh cho con người.

Từ năm 1900, sau thế chiến thứ II nhiều quy chuẩn cho lĩnh vực thời trang cũng dần được thay đổi. Giới trẻ bắt đầu chuộng kiểu tóc ngắn và những đôi hoa tai dài.

Lịch sử hoa tai qua các thời kỳ

Vào những năm 1930, việc xỏ lỗ tai cũng được chau chuốt và vệ sinh hơn. Cho đến 1960 thì thị trường thời trang dành cho hoa tai cũng được được mở rộng. Đặc biệt, hoa tai cũng là cơ sở để người ta phân biệt giữa những người đàn ông và giới tính thứ ba.

Ngày nay, dù đi đến bất cứ nơi đâu bạn cũng sẽ dễ dàng mua được những đôi hoa tai đủ kiểu dáng. Thế nhưng 2014 sẽ đặc biệt dành riêng cho những đôi khuyên tai vành, khuyên tai chuỗi cánh cung và bông tai phụ kiện tóc.

0 nhận xét: