Images

NHỮNG LƯU Ý KHI BẢO QUẢN TRANG SỨC BẠC

Trang sức bạc trong những ngày hè nóng bức cần được bảo vệ đúng cách để tránh làm bạc bị xỉn màu, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trang sức bạc đã trở thành phụ kiện không thể thiếu đối với bất kỳ chị em phụ nữ nào. Thế nhưng vào những ngày hè nóng bức thì chị em phải chú ý cẩn thận bảo quản trang sức của mình.



Việc đầu tiên là không nên để trang sức ở cửa sổ, cửa ôtô và những nơi có khả năng tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời trong một khoảng thời gian dài. Khi để như vậy, trang sức bạc sẽ bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời, dẫn đến không còn sáng bóng, đánh mất giá trị của nó.

Vào những ngày hè nóng bức, rất nhiều người đã đến bể bơi để tắm. Khi đó, bạn nên tháo trang sức bạc ra hoặc để nó ở nhà. Các bạn cũng biết trong bể bơi có chứa chất Clo rất có hại đối với trang sức bạc cũng như các loại đá quý khác. Nếu ngâm trang sức bạc quá lâu trong dung dịch có chứa clo thì làm cho bạc ăn mòn, xỉn màu.



Hoặc khi bạn tham gia vào các hoạt động ngoài trời như: làm vườn, đi bộ đường dài, chạy bộ, chơi tenis...cũng nên tháo trang sức ra. Những hoạt động này lại có thể làm xước, mẻ và gãy các loại trang sức bạc, đá quý.

Mồ hôi cũng có hại cho trang sức kim loại quý. Chất béo và các axít béo thường được giải phóng khi bạn toát mồ hôi và mồ hôi này sẽ ăn mòn trang sức. Đặc biệt, khi bạn hoạt động nhiều dưới ánh nắng mặt trời và không khí nóng bức. Khi kết hợp với Clo, mồ hôi sẽ phá hủy và có thể làm mất màu đá, thậm chí còn gây dị ứng da.

0 nhận xét: