Images

PHƯƠNG PHÁP PHÂN BIỆT BẠC THẬT – BẠC GIẢ CHO BẠ

Phân biệt được bạc thật và bạc giả không những giúp bạn mua đúng sản phẩm mà còn tốt cho sức khỏe người dùng.

Cẩn trọng kẻo mua phải bạc giả

Theo kinh nghiệm dân gian, đeo các đồ trang sức bạc rất "lành", vừa giúp kị gió, vừa tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, không ít người mua đồ bạc về đeo, sau một thời gian thì xuất hiện mẩn đỏ, gây ngứa da. Nguyên nhân có thể là do bạn đeo bạc có các chất pha lẫn  gây dị ứng.

Vậy làm thế nào để biết được bạc thật? Làm sao để tránh mua hàng kém chất lượng vừa tốn tiền vừa ảnh hưởng tới sức khỏe lại mất đi vẻ đẹp thật sự của trang sức bạc ?

Bông Tai Bạc B016

Hiện nay, trang sức bạc được bán ở khá nhiều nơi với nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau. Vì lợi nhuận mà các cơ sở sản xuất có thể làm bạc giả để đánh lừa người sử dụng bằng cách chỉ mạ bạc cho lớp ngoài. Trong khi đó, lõi bên trong của sản phẩm có thể bằng sắt hoặc vật liệu khác rẻ hơn.

Những cách giúp bạn biết được đâu là bạc thật, đâu là bạc giả.

Theo kinh nghiệm trước đây cũng có thể dùng lửa để thử bạc, nếu gặp lửa mà đồ trang sức vẫn trắng thì là bạc thật. Tuy nhiên, cách này không thể phân biệt được bạc giả và bạc đã pha thêm kim loại khác.

Ngoài ra, khi mua bạc bạn nên tìm dấu đóng tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm. Nếu nó được làm từ bạc tiêu chuẩn, nó sẽ được đánh dấu bằng một con số là 925 tức bạc 925 theo quy chuẩn quốc tê. Đó là một chỉ số chỉ về số lượng bạc tinh khiết đã được sự dụng trong hợp kim.

Bông Tai Bạc T07

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra bạc thật bằng cách sử dụng nam châm. Vàng, bạc và bạch kim không mang tính từ và không bị hút bởi nam châm. Nếu sản phẩm bạc được mang đi kiểm tra nam châm và nó bị hút mạnh vào thỏi nam châm, thì đó chắc chắn không phải là bạc tốt.

Ngoài ra, nếu là người có chút kinh nghiệm thì bạn có thể ước lượng trọng lượng của nó. Bạc thật thì không nặng và cũng không quá nhẹ. Thử so sánh cảm giác cầm một miếng bạc đã được xác thực với miếng bạc giả, kim loại pha cần được xác thực để so sánh trọng lượng của nó.

Bông Tai Bạc T02

Cuối cùng là hãy kiểm tra bạc với axit nitric nếu bạn vẫn không chắc chắn. Cho một giọt nhỏ axit lên miếng kim loại. Phản ứng giữa axit và miếng kim loại sẽ cho ra một trong 2 kết quả sau: nếu bạn nhìn thấy hiện ra một màu kem là bạc thật, ngược lại nếu bạn thấy màu xanh lá nghĩa là kim loại đó không phải là bạc giả hay kim loại nào đó được mạ thành bạc.

0 nhận xét: