Images

TÌM HIỂU VỀ CÁC LOẠI TRANG SỨC BẠC TRÊN THỊ TRƯỜNG

Phân biệt được các loại trang sức bạc trên thị trường để khi mua sản phẩm bạn không bị nhầm lẫn và có quyết định đúng đắn.
Ngày nay, trang sức bạc đã trở thành phụ kiện không thể thiếu đối với bạn gái chúng mình. Trang sức bạc không loè loẹt phô trương như các loại trang sức khác nhưng ở nó vẫn có một sức quyến rũ mạnh mẽ. Bạc là kim loại mềm, dẻo, dễ uốn, bóng ánh kim nếu bề mặt có độ đánh bóng cao. Kim loại bạc được chọn nhiều vì vẻ đẹp của nó trong sản xuất đồ trang sức và đồ bạc.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bạc khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về các loại bạc trên thị trường.

Bạc nõn hay bạc ta

Bạc nõn

Bạc ta là bạc nguyên chất 999 (không có bạc 100%). Bạc ta có màu rất đặc trưng, nếu chưa đánh bóng bạc có màu trắng bạc và hơi đục, độ nhẵn bề mặt món đồ không tuyệt đối vì bạc nguyên chất rất mềm. Trang sức bạc ta có tác dụng chống gió, bảo vệ rất tốt cho sức khỏe.

Bạc Thái và bạc Ý

Trang sức bạc Thái là bạc có xuất xứ từ Thái Lan và được pha theo tỉ lệ của Thái Lan. Bạc Ý hay bạc 925 là một hợp kim của bạc được pha theo công thức tỷ lệ của Italia. Hai loại này đều chứa hàm lượng bạc tương đương nhau, trong đó có 92.5% trọng lượng là bạc và 7.5% trọng lượng là kim loại khác, thường là đồng. Việc pha chế này có tác dụng làm bạc trở nên cứng hơn, như vậy việc dễ chế tác những mẫu trang sức bạc tinh xảo đến từng mm.

Bạc Thái

Bạc Ý có màu rất trắng và trong. Bạc Thái thường được hun nâu đen (nhiều người gọi đây là bạc mọi). Sản phẩm trang sức bạc Ý và Thái đều được chế tác với kỹ thuật tinh xảo đến từng chi tiết nhỏ, mang lại một nét đẹp sang trọng.

Bạc xi

Bạc xi là bạc ta hoặc bạc Ý được phủ một lớp xi niken hoặc vàng trắng ra bên ngoài. Bạc xi xịn sau một thời gian sẽ trở về với màu chì đen, còn hàng mỹ ký sẽ lộ màu đồng. Bạc xi vàng trắng rất có sức hút đối với các bạn trẻ vì đẹp, rẻ, dễ đổi mốt. Kiểu dáng trang sức bạc xi rất đa dạng, phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Bạc xi

Đồ trang sức bằng bạc xi ngày càng được ưa chuộng, nhưng không phải ai dùng trang sức bạc xi cũng đẹp và trắng bóng. Nhược điểm của bạc xi là tùy thuộc vào mồ hôi của mỗi người. Có người càng đeo càng sáng, có người mới đeo là bạc đen ngay.

0 nhận xét: