Images

CÁCH BẤM KHUYÊN TAI AN TOÀN

Bấm khuyên tai không chỉ đơn thuần là làm đẹp mà còn để thể hiện cá tính của mỗi cá nhân. Nhưng không phải ai cũng biết được cách bấm khuyên tai an toàn.

Ngày nay, có rất nhiều bạn trẻ bấm khuyên không chỉ ở trên tai, mà còn ở mũi, môi, rốn... Khi được thực hiện trong một môi trường chuyên nghiệp và đảm bảo vệ sinh, xỏ khuyên khá an toàn. Tuy nhiên, nếu thiết bị xỏ khuyên không được khử trùng, bạn sẽ có nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng, dị ứng da...Nguy hiểm hơn là tổn hại dây thần kinh, chảy máu kéo dài.



Dưới đây là một số lưu ý nhỏ giúp các bạn bấm khuyên tai an toàn, hiệu quả, giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Đầu tiên, bạn nên chọn được một địa điểm bấm khuyên an toàn. Một số phòng bệnh tư hoặc các cửa hàng có cung cấp dịch vụ bấm khuyên tai. Nhưng để chắc chắn, bạn nên những nơi đã được cấp giấy phép, tránh xa những cửa hàng sử dụng súng bấm lỗ chưa được vô trùng. Môi trường vô trùng là yếu tố quan trọng cần được cân nhắc hàng đầu khi chọn dịch vụ xỏ khuyên.

Tuyệt đối không tự bấm khuyên hoặc nhờ bạn bè xỏ khuyên. Không được bấm khuyên tại một cửa hàng nhìn không sạch sẽ, khiến bạn không cảm thấy thoải mái hoặc né tránh các câu hỏi của bạn.



Bạn có thể để ý các điểm sau để đánh giá độ an toàn của cửa hàng bấm khuyên. Ví dụ như: nhân viên xỏ khuyên rửa tay bằng xà phòng sát trùng trước khi phục vụ bạn. Họ sử dụng nồi hấp tiệt trùng (một loại máy tiệt trùng đặc biệt). Thiết bị này được vô trùng hoặc là loại chỉ dùng một lần. Đặc biệt, kim xỏ khuyên phải mới và được bỏ riêng sau khi đã sử dụng.

Có nhiều bạn thắc mắc là nên dùng súng xỏ khuyên hay châm kim? Hiện nay, theo đánh giá của bác sĩ thì việc dùng kim xỏ khuyên sạch và an toàn hơn dùng súng. Nhưng súng xỏ khuyên chỉ an toàn khi là loại dùng 1 lần hoặc đã được khử trùng kỹ.

0 nhận xét: