Images

PHỤ NỮ MANG THAI CÓ NÊN ĐEO TRANG SỨC KHÔNG ?

Trong thời kỳ mang thai, phụ nữ cần lưu ý khi sử dụng trang sức bởi chúng có thể gây ra những rắc rối cho làn da của bạn. 
 
Nhu cầu làm đẹp là điều không thể thiếu với tất cả chị em ngay cả lúc mang bầu. Tuy nhiên, trong thời gian mang thai, chị em có nhiều thay đổi về ngoại hình cũng như sức khỏe thể chất nên việc làm đẹp cũng cần cân nhắc.

Phụ nữ mang thai có nên đeo trang sức?
Vì sao phụ nữ mang thai thì nên hạn chế đeo trang sức?

Trong quá trình mang thai, hormone cơ thể một số bà bầu có sự thay đổi nhiều. Có một số bà bầu ra mồ hôi, tiết ra có một số chất làm xỉn, hỏng đồ trang sức, nhất là đồ bạc, mạ vàng, ngọc trai... Sự biến đổi này có thể làm tăng sự ảnh hưởng của kim loại đến làn da khiến da bị ngứa, phù nề...


Ngoài ra, khi phụ nữ mang thai cơ thể trữ nước nhiều hơn. Vì vậy, các ngón tay, ngón chân, cổ tay và cổ chân bị sưng phù, to hơn bình thường. Lúc này, các loại trang sức như: nhẫn, vòng, lắc không còn vừa nữa. Nếu không được tháo kịp thời, sẽ khiến máu lưu thông đến các chi bị cản trở, gây tê cứng, mệt mỏi.

Chân tay thường bị phù khi mang thai.
Bên cạnh đó, bà bầu cũng cần hạn chế mang đồ trang sức ra đường. Sẽ rất nguy hiểm cho mẹ và thai nhi nếu chẳng may bị bọn cướp giật đồ. Đã có trường hợp này xảy ra, tốt nhất các mẹ nên đề phòng, cẩn thận.
Lưu ý là trong thời kỳ mang thai, các bạn nên hạn chế mua các loại nhẫn, vòng hay dây chuyền. Vì cơ thể lúc này lên cân nhiều và đồ trang sức sẽ nhanh bị chật. Sau sinh, những món đồ này sẽ trở nên rộng hơn và bạn không sử dụng được nữa.

0 nhận xét: