Images

CÁCH LÀM SẠCH BÔNG TAI


Biết cách làm sạch bông tai giúp bông tai luôn luôn mới, tránh các trường hợp nhiễm khuẩn trong khi đeo.

Bất cứ khi nào bạn lựa chọn mua bông tai, bạn đều muốn đeo nó nhiều lần. Bông tai phải được làm sạch thường xuyên để luôn trông sáng bóng và không ảnh hưởng đến tai bạn. Nhưng không phải ai cũng biết cách làm sạch bông tai một cách hiệu quả nhất.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch bông tai. Hy vọng bạn sẽ có những đôi bông tai luôn sáng bóng, sạch khuẩn.


Vật dụng cần thiết để rửa sạch bông tai là hai cái bát, bàn chải đánh răng, nước rửa bát và khăn lau mềm. Đầu tiên bạn trộn dung dịch làm sạch. Đổ nước ấm vào 2 bát khác nhau. Cho 3 giọt nước rửa bát vào 1 cái bát, hoà với nước. Bát kia dùng để rửa khuyên vì vậy đừng cho thêm nước rửa bát vào đó.

Tiếp theo là làm sạch bông tai. Nếu bạn đang rửa nhiều đôi một lúc, hãy chia chúng ra thành 2 nhóm kim loại và đá quý. Bạn nên rửa từng chiếc khuyên để tránh trường hợp các khuyên tai va chạm làm trầy xước.


Ngâm bông tai làm bằng kim loại như bạc, kim cương, vàng...vào dung dịch nước rửa bát từ 10 – 15 phút. Ngâm cả các chốt bông tai nữa. Sử dụng bàn chải để chà giúp làm sạch bông tai ở những kẽ nhỏ mà nước không rửa sạch. Tập trung vào các kẽ hở nhưng hãy nhẹ nhàng để tránh làm trầy xước phần kim loại. Nhúng bông tai vào bát nước sạch để rửa sạch dung dịch nước rửa bát.

Cuối cùng là làm khô bông tai. Sau khi rửa bông tai, bạn hãy lấy một miếng vải để lau chúng hết nước rồi sau đó để chúng lên một chiếc khăn cho khô. Hoặc cũng có thể treo chúng lên giá để đồ trang sức để ráo nước.

0 nhận xét: