Images

CÁCH ĐEO KHUYÊN TAI KHÔNG BỊ DỊ ỨNG?


Chỉ với một số mẹo đơn giản, bạn đã có thể đeo khuyên tai làm đẹp, mà không sự bị dị ứng hay nhiễm khuẩn.

Khuyên tai là một trong những phụ kiện trang sức, góp phần làm nổi bật lên nét nữ tính và sự dịu dàng của người phụ nữ. Hầu như không có một người phụ nữ nào lại không sở hữu ít nhất một đôi. Thế nhưng, nhiều phụ nữ không thể sở hữu đặc quyền đó, bởi vì dị ứng với các kim loại như: vàng, bạc, inox…


Thường các dị ứng gây ra là do các loại trang sức không được diệt khuẩn, khiến da bị nhiễm khuẩn, thậm chí mưng mủ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một vài mẹo, giúp bạn đeo khuyên tai không bị dị ứng.

Trước khi đeo khuyên tai, bạn nên làm sạch tai bằng cách lấy bông có cồn lau sạch tai, để tai khô rồi mới đeo. Khi đeo khuyên tai, bạn thoa một lớp mỏng thuốc mỡ hoặc thay thuốc mỡ bằng dầu gió. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế bị dị ứng da hay nhiễm khuẩn.

Ngoài ra, bạn nên chú ý không đeo trang sức quá lâu, hạn chế đeo qua đêm, nếu không sẽ gây những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Đặc biệt, không nên đeo khuyên tai hay dây chuyền qua đêm.

Vào những ngày hè nóng bức, khi người nhiều mồ hôi thì không nên đeo khuyên tai quá nhiều. Vì mồ hôi ra sẽ tác dụng với kền, sinh ra muối kền, gây dị ứng, ngứa da rất khó chịu.

Bên cạnh đó, việc bảo quản nữ trang sạch sẽ là một việc cần phải làm hàng tuần. Vì bụi bẩn, vi khuẩn, hoặc chất nhờn tích tụ lâu ngày trên trang sức sẽ gây phản ứng lên da của bạn. Hãy rửa khuyên tai bằng nước ấm, xà phòng loại nhẹ và chà sạch bằng bàn chải đánh răng, sau đó súc và lau khô nữ trang bằng khăn vải mềm và sạch.

0 nhận xét: